Thứ Tư, 15 tháng 6, 2016

Mười Thế Giới Tâm Linh của Phật giáo giản lược


Được đăng vào 29 Tháng Mười Một 2007 bởi Ronald
Trong Phật giáo vũ trụ được cho là chứa mười cõi tâm linh. Xem cách tôi suy luận ra từ việc quan sát những kinh nghiệm hàng ngày của chúng ta.
Trong Phật giáo vũ trụ được cho là chứa mười cõi tâm linh - từ Phật giới cao nhất, rồi đến Bồ tát, Duyên giác, Thanh văn, trời, người, a tu la, súc sanh, ngạ quỷ và địa ngục thấp nhất. Có tám cõi khác ở giữa, bao gồm cả con người, đó là khoảng giữa tâm linh. Có chúng sanh trong mỗi thế giới ấy, có thể nhìn thấy hay không nhìn thấy, và kinh nghiệm của họ về cuộc sống phụ thuộc vào lĩnh vực tâm linh hay mức độ họ đang có. Càng cao cấp, hạnh phúc hơn và phước lành. thấp hơn mức độ, càng có nhiều đau khổ và nghịch cảnh. Vì con người là khoảng ở giữa, hầu hết chúng ta có một chút của cả hạnh phúc và khổ đau trong cuộc đời của chúng ta.
Tất cả chúng sinh trong vũ trụ đang cư trú trong một thế giới nào đó. Những thế giới một là không phụ thuộc vào hình dáng bên ngoài của nó hoặc hình thức, nhưng trên tự bên trong của nó hoặc là sự kiện. Vì vậy những sự kiện bi thảm như giết người, hiếp dâm được thực hiện bởi những người không phải là ở cấp độ con người - ngay cả khi người ấy tự hào là con người - nhưng mức độ thấp hơn nhiều, có lẽ là địa ngục. Những người chúng ta thấy trên tin tức chết về đói khát và nạn đói cũng đang không ở trong mức độ con người, nhưng rất có thể, là ngạ quỷ (thứ hai từ địa ngục từ dưới thấp lên). Nói cách khác, những gì xác định các thế giới và bản chất từ là bên trong chứ không phải bên ngoài.
"Lý thuyết" của mười thế giới dường như để giải thích các hiện tượng trong thế giới nổi. Nhưng làm thế nào nó có ý nghĩa với tôi - từ góc độ kinh nghiệm cá nhân mà tôi có thể liên quan đến - đó là quy luật của tự nhiên chứ? Trong thực tế, tôi thấy rằng mười cõi tinh thần không gì hơn là "những người cùng sở thích hay bản chất tập họp lại với nhau," hay "bè phái." Đó là tự nhiên để thấy rằng người chơi thể thao đi chơi với nhau. người hợp thời trang và phong cách có xu hướng gắn bó với nhau, và chuyên viên máy tính và ngớ ngẫn có xu hướng gắn bó với nhau. Đó là tự nhiên mà con người thích đi chơi với những người có quyền lợi và tính cách giống nhau, bởi vì chúng tôi cảm thấy thoải mái xung quanh họ. Và vì con người chỉ là một hình thức được luật tự nhiên thể hiện, không có gì phải đáng ngạc nhiên rằng bản chất này cũng được áp dụng cho tất cả chúng sinh khác.
Thật vậy, chúng sanh trong A tu la - một trong những cõi thấp - được biết đến là sân hận, ích kỷ, và giết chóc. Lòng từ bi và tình yêu không tồn tại trong từ điển của họ. Chỉ qua chiến đấu và tiêu diệt những người khác để cái tôi của họ được thỏa mãn, và ý nghĩa cuộc sống của họ là hợp lý. Lòng từ bi và tình yêu tràn đầy là như Phật là điều cuối cùng các Ngài quan tâm đến như một kết quả của bản chất riêng biệt, hai cảnh giới tâm linh -. A tu la và Đức Phật - được tách ra, tự nhiên.
Một lần nữa, những cảnh giới tâm linh quan tâm từ bên trong. Vì vậy, trong khi thế giới của chúng ta dường như không có bất kỳ ai được gọi là A tu la, nhưng là A tu la tồn tại bên trong. Vì vậy, mười cõi của vũ trụ không phải là bất cứ nơi nào bên ngoài hoặc ở xa - đó là các đại diện ẩn dụ của trái tim và tâm trí của chúng ta.
Một điều chúng ta có thể có từ lý thuyết Phật giáo này là: Hãy đối xử tốt hơn, yêu thương và chăm sóc, sau đó chúng ta sẽ được gần gũi với Đức Phật và các vị Bồ Tát, và do đó có niềm vui, hạnh phúc và phước lành. Hãy đối xử tốt hơn, yêu thương và chăm sóc, rồi thì chúng ta càng xa khỏi A tu la và địa ngục, và do đó cũng xa lìa khốn khó, buồn rầu, khổ đau.

https://ronaldc.wordpress.com/2007/11/29/buddhism%E2%80%99s-ten-spiritual-realms-in-simple-terms/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét