Thứ Tư, 2 tháng 6, 2021

NGUYỆN CẦU TÂM TUỆ TRÍ CỦA ĐỨC LIÊN HOA SANH

  


THỈNH CẦU TÂM TUỆ TRÍ CỦA VỊ THẦY TỪ BI LIÊN HOA SANH
Yearning Song of Prayer | Lotsawa House


Cái tuyệt đối, vượt ra ngoài mọi giới hạn và cực đoan là bản chất cơ bản của linh quang,
Báo thân hoàn hảo rực rỡ với các dấu chính và phụ hiện diện một cách tự nhiên,
Và hóa thân thể hiện dưới nhiều hình thức khác nhau để phù hợp với các tính cách khác nhau của chúng sinh—
Ngài là Giáo Chủ quyền năng của các hiền nhân, hãy bảo vệ chúng tôi mọi lúc bằng lòng từ bi vô hạn của mình!

Như sự thể hiện kỳ diệu của trí tuệ, tình thương và sức mạnh của tất cả các vị Phật chiến thắng,
Vinh quang và rực rỡ, cho tất cả chúng sinh trên đất Tây Tạng, ngài đã xuất hiện,
Bậc thầy thành tựu và nhân từ vô cùng, Kim Cang Hồ Sinh (Tsokyé Dorje) -
Bây giờ chúng tôi kêu lên với ngài điều này, lời cầu xin chân thành của chúng tôi: hãy giữ chúng tôi trong lòng từ bi của ngài!

Hóa hiện của năm thân, những người đã đạt đến sự chứng ngộ và viễn ly hoàn hảo,
Xem tất cả một cách bình đẳng, và hoàn toàn vượt ra ngoài mọi hình thức phân biệt;
Mặc dù vậy, do các yếu tố phụ thuộc lẫn nhau, chẳng hạn như tính khí của chúng sinh,
Ngài trở thành chúa tể và người bảo vệ cho tất cả những ai sống trong Vùng Đất Tuyết.

Đặc biệt, khi vua Trisong Detsen và con trai của ông, hoàng tử,
Thúc giục ngài quan tâm đến vùng đất Tây Tạng với lòng từ bi của ngài,
Ngài đã nói với họ, lời cam kết không ngừng của ngài, rằng ngài sẽ luôn làm việc vì lợi ích của chúng tôi,
Và vì vậy bây giờ chúng tôi kêu gọi ngài: hãy quan tâm đến chúng tôi với lòng từ bi của ngài!

Nghèo khổ, bị ép vào những lao động vô nghĩa và vô giá trị và bị giảm xuống mức khốn khổ,
Người dân sống trong nỗi sợ hãi thường xuyên bị buộc tội, bạo lực và các mối đe dọa khác đối với cuộc sống,
Và bản thân vùng đất đã trở thành lãnh địa khủng khiếp của Yama, Chúa tể của sự chết—
Hỡi những người thực hành Pháp của Xứ Tuyết, chúng ta đã sai ở đâu?

Do những hành động không trong sạch mà chúng tôi đã thực hiện trong quá khứ,
Trong nhiều thập niên nay, chúng ta đã phải chịu đựng quá nhiều đau khổ, thậm chí khó có thể nghĩ đến,
Và chúng ta bị hao mòn bởi tất cả những kinh nghiệm của mình — đó là hoàn cảnh của chúng ta, hoàn cảnh tuyệt vọng của chúng ta.
Bây giờ chúng tôi kêu gọi ngài: hãy nhìn chúng tôi với sự chăm sóc đặc biệt của ngài, ngài là kho báu của lòng từ ái và bi mẫn!

Chao ôi! Sức mạnh của những hành động tiêu cực quả thật rất mạnh mẽ!
Tuy nhiên, không có niềm tin, ý định tích cực, quan tâm đến người khác và sức mạnh của sự gia hộ
Cũng có sức mạnh của chúng? Vì vậy, hãy giúp chúng tôi ngay bây giờ để tạo ra những hoàn cảnh phù hợp,
Trong đó các đức tính của chúng ta sẽ nhanh chóng sinh hoa kết trái và mang lại cho chúng tôi sự hoàn thành các ước muốn của chúng tôi!

Thông qua quyền năng và sự gia trì của Đạo Sư, Tam Bảo và tất cả những người bảo vệ đã tuyên thệ của Tây Tạng,
Cùng với sức mạnh của sự tận tâm và cam kết của người dân Vùng đất Tuyết này,
Và sức mạnh của sự thật không thể sai lầm của nhân quả, hiện tướng và tính không,
Cầu mong tất cả những mong muốn và nguyện vọng sâu sắc nhất của chúng tôi nhanh chóng được hoàn thành!

 “Bài hát cầu nguyện khao khát khơi gợi trí tuệ sáng suốt của người thầy từ bi Liên Hoa Sanh” này được sáng tác để đáp ứng yêu cầu của các thành viên trong Nội các (kashag) và Bộ tôn giáo vào ngày thứ mười của tháng con khỉ trong năm Con khỉ sắt (1980). Tôi, nhà sư Phật giáo Tenzin Gyatso, cũng nhận thấy sự cần thiết của một lời cầu nguyện như thế này đối với Đạo sư vĩ đại Liên Hoa San, để chiến thắng những lực lượng chống lại giáo Pháp trong Vùng đất Tuyết bằng lòng bi mẫn và từ ái, và vì vậy tôi đã thực hiện lời cầu nguyện này vào ngày 14 tháng 10 cùng năm với niềm tin mãnh liệt và khao khát.

Tác giả: His Holiness the Fourteenth Dalai Lama
Chuyển ngữ: Tuệ Uyển / Quảng Cơ
Ẩn Tâm Lộ, 16/04/2021



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét